Thông Báo Số 7 Năm 2021 Hội WOE-Rủi Ro Hóa Lỏng Khi Vận Chuyển Hàng Quặng Sắt Mịnh( Iron Ore Fines) Từ Sierra Leone

THÔNG BÁO SỐ 7 2021/2022 HỘI WOE - RỦI RO HÀNG HÓA LỎNG KHI VẬN CHUYỂN MẶT HÀNG QUẶNG SẮT MỊN ̣̣̣(IRON ORE FINES) TỪ SIERRA LEONE
Thông báo số 2021/2022 của Hội WOE và các Hội IG khác về rủi ro hàng hóa lỏng khi vận chuyển mặt hàng quặng sắt mịn ̣̣̣(Iron ore fines) từ Sierra Leone. Thông báo này của các Hội IG nhưng hữu ích với tất cả các tàu tham gia với các Hội khác.
Để nắm rõ nội dung trong thông báo này, Hội viên xem lại các thông báo trước đây và các rủi ro phát sinh từ việc vận chuyển quặng khoáng sản từ một số khu vực, bao gồm khả năng hóa lỏng của hàng hóa và việc thiếu sự giám sát theo quy định tại các cảng xếp hàng. Quặng sắt mịn đang ngày càng thu hút sự quan tâm, đặc biệt là các chuyến hàng từ Sierra Leone bắt nguồn từ việc tái khởi động theo từng giai đoạn các mỏ sắt trong khu vực và với các tàu chở mặt hàng này từ cảng Pepel.
Nhóm Hội Quốc tế IG được biết một số hàng hóa quặng sắt mịn được dự định vận chuyển từ cảng Pepel đã được dự trữ ngoài trời và không được che đậy trong một thời gian dài gây ra nguy cơ hóa lỏng đặc biệt trong mùa mưa. Hội cũng được biết một số hàng hóa dự định vận chuyển từ Pepel trước đây được coi là có chất lượng quá thấp để xuất khẩu và đã bị bỏ lại trong các kho chứa không có mái che trong thời gian dài. Hiện chúng đang được pha trộn với các nguyên liệu cao cấp hơn để xuất khẩu.       
Chủ tàu cần lưu ý rằng quặng sắt mịn vận chuyển từ Pepel có độ ẩm cao có thể hóa lỏng. Khi độ ẩm trên 14% nguy cơ bị hóa lỏng là rất cao. Thông thường, quặng sắt mịn từ khu vực này sẽ có độ ẩm từ 13% đến 16% trong mùa mưa. Ngoài ra, thông thường các bề mặt trên của nguyên liệu trong kho chứa có vẻ tương đối khô trong suốt mùa khô nhưng càng dưới sâu càng ẩm ướt. Do đó, điều quan trọng là ngườ gửi hàng phải theo dõi cẩn thận, xác định và tách những phần nguyên liệu không đủ tiêu chuẩn được yêu cầu đưa vào kho chứa và nguyên liệu chưa đáp ứng về độ ẩm ra khỏi phần nguyên liệu an toàn để vận chuyển.
Chủ tàu cũng lưu ý đã ghi nhận thấy có sự bất thường và mâu thuẫn trong các tờ khai và giấy chứng nhận thí nghiệm do người gửi hàng cung cấp đối với hàng quặng sắt mịn được xếp từ Pepel. Điều đó có thể cho thấy rằng một số người gửi hàng đã không đánh giá hoặc hiểu biết đầy đủ về các đặc tính an toàn của nguyên liệu dự kiến gửi vận chuyển. Kiểm tra các thí nghiệm trên các vật liệu như vậy (bằng phương pháp kiểm tra "hộp" - việc kiểm định "hộp" (can test) được mô tả trong Phần 8.4 của Bộ Luật IMSBC) cũng có thể cung cấp kết quả sai lệch nếu không được diễn giải một cách chính xác. Chủ tàu lưu ý rằng không nên dựa vào việc có hay không sự hiện diện của nước mặt trong hộp làm cơ sở duy nhất để chấp nhận bất kỳ loại hàng hóa nào như vậy để xếp dỡ (tham khảo mục "Biện pháp phòng ngừa" trong nội dung thông báo số 24 2010/2011 ).
Do đó, Chủ tàu khi có kế hoạch xếp hàng quặng sắt mịn từ Pepel, Sierra Leone cần thiết phải có được thông tin hiện tại, hợp lệ và chính xác từ người gửi hàng về các đặc tính vật lý và hóa học của hàng hóa nhận vận chuyển. người gửi hàng có trách nhiệm đảm bảo tuân thủ các yêu cầu và quy trình kiểm tra và phân tích độ ẩm và giới hạn độ ẩm có thể vận chuyển của các loại hàng có thể hóa lỏng. Trách nhiệm của cả người gửi hàng và Thuyền trưởng tham khảo trong các Thông báo trước đây.

Việc xác định sớm bất kỳ sự mâu thuẫn hoặc mối lo ngại nào liên quan về mặt chứng từ là chìa khóa để đưa ra giải pháp kịp thời trước khi xếp hàng và do đó giúp giảm thiểu sự chậm trễ. Chủ tàu cần đảm bảo rằng họ nhận được tờ khai và các chứng nhận thí nghiệm của người gửi hàng sớm trước khi xếp hàng để có đủ thời gian giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Chủ tàu cũng nên tìm kiếm hướng dẫn thêm từ Hội nếu có bất kỳ mối lo ngại nào khi xếp hàng hóa quặng sắt mịn từ cảng Pepel, Sierra Leone.
Vận chuyển hàng rời rắn - Rủi ro hóa lỏng
Vấn đề hóa lỏng hàng hóa quặng khoáng sản tiếp tục là mối quan tâm lớn. Chủ tàu tham khảo các thông báo trước đây để xác định các rủi ro phát sinh từ việc hóa lỏng hàng hóa quặng khoáng sản từ các khu vực nhất định và các biện pháp mà Chủ tàu cần thực hiện khi xếp hàng hóa để vận chuyển, cụ thể là:
- Thuyền trưởng cần biết nghĩa vụ của mình theo Bộ luật IMSBC là chỉ cho phép xếp hàng đã đảm bảo tính an toàn và tuân thủ và Chủ tàu cần tuân thủ "các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo" được liệt kê trong Thông báo của IG 2011 đối với tất cả các loại hàng hóa có chứa các hạt mịn, bất kể là hàng hóa thuộc nhóm nào theo khai báo của người gửi hàng
- Chủ tàu được nhắc lại cần tuân thủ chặt chẽ "yêu cầu thực hiện việc thông báo" theo Thông báo của IG 2012, cụ thể là khi có kế hoạch thu xếp hoặc thuê một con tàu để vận chuyển quặng nickel từ các cảng ở Indonesia và Philippines, hoặc đã có thỏa thuận vận chuyển, phải thông báo cho Hội trong thời gian sớm nhất.
 

  Ý kiến bạn đọc

Skype
Facebook
Zalo
LIÊN HỆ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây