Công ty đóng tàu Mitsubishi tổ chức lễ đặt tên và hạ thủy tàu chở hàng 'Fugaku Maru' cho Fuji Trans Corporation tại Shimonoseki

Thứ hai - 06/11/2023 04:34
Công ty đóng tàu Mitsubishi tổ chức lễ đặt tên và hạ thủy tàu chở hàng 'Fugaku Maru' cho Fuji Trans Corporation tại Shimonoseki
Bởi Mitsubishi Shipbuilding - Nguồn truyền thông 05/11/2023
Công ty TNHH Đóng tàu Mitsubishi, thành viên Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi, ngày 31 thông báo Tập đoàn Fujitrans sẽ tổ chức Lễ đặt tên và hạ thủy cho tàu chở hàng roll-on roll-off (tàu RORO) đã được đặt hàng và đang được đưa vào sử dụng. Hiện đang được xây dựng, được tổ chức tại Nhà máy đóng tàu Eura Shimonoseki của Mitsubishi Heavy Industries ở thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi. Con tàu có tên ``Fugaku Maru'' sẽ được giao cho công ty vào tháng 4 năm 2024 sau khi hoàn thành công việc trang bị và chạy thử. Sau đó, con tàu sẽ được giao cho công ty vào tháng 4 năm 2024. Con tàu dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động với vai trò thay thế dành cho Gakumaru.

Tàu có tổng chiều dài khoảng 165m, rộng 27,6m, tổng dung tích toàn bộ khoảng 13.000, có thể chở cùng lúc 50 khung gầm rơ moóc và 1.511 ô tô khách. Một thân thẳng đứng đã được sử dụng cho mũi tàu của nó để giảm sức cản lực đẩy, đồng thời kết hợp với việc sử dụng cánh quạt hiệu suất cao và sơn có độ ma sát thấp, hiệu quả sử dụng nhiên liệu đã được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, bằng cách kết nối thiết bị nhận điện trên bờ được lắp đặt trong phòng máy với thiết bị phân phối điện dự kiến lắp đặt tại cảng, máy phát điện trên tàu có thể dừng lại, giúp đạt được mức phát thải bằng 0 trong quá trình cập bến trong tương lai.

Hơn nữa, bằng cách tăng chiều rộng của tầu so với các loại tàu hiện tại và thiết kế cấu trúc của khoang rơ moóc để loại bỏ các trụ, chúng tôi đã tạo thêm không gian quay đầu rơ-moóc và cải thiện hiệu quả xếp hàng.

Mitsubishi Shipbuilding đã phát triển các loại phà và tàu RORO có hiệu suất sử dụng nhiên liệu và hiệu suất môi trường tuyệt vời, đồng thời góp phần vận hành ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi phương thức hàng hải do giảm CO2 trong vận tải đường bộ, thiếu tài xế đường dài và cải cách phong cách làm việc. Thông qua việc xây dựng, chúng tôi sẽ cùng với các đối tác kinh doanh của mình giải quyết nhiều vấn đề khác nhau.

(Dịch từ trang: maritimeeconomy.com)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Skype
Facebook
Zalo
LIÊN HỆ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây